Skip to content
Ủy ban chứng khoán nhà nước
Phó Chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn
Đăng ngày:  16/08/2019

Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn tại Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát Thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP vừa diễn ra tại Trụ sở UBCKNN ngày 15/8/2019

image

Phó Chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị có sự hiện diện của ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBCKNN, ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính, Văn phòng Chính phủ và các chuyên gia đến từ Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Bộ Tài chính cùng đông đảo cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các đơn vị thuộc UBCKNN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh: Phải đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành viên thị trường và nhà đầu tư ngày càng tốt hơn. Tại UBCKNN, bộ phận một cửa đã được thành lập từ năm 2008 để đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC của các cá nhân, tổ chức tham gia thị trường chứng khoán. Hàng năm, UBCKNN đều ban hành các Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC), Kế hoạch cải cách hành chính để phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính và công tác KSTTHC.

image

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính - Văn phòng Chính phủ tập huấn về công tác KSTTHC

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ cho biết, một trong những nguyên tắc đầu tiên của việc đẩy mạnh cải cách, kiểm soát TTHC mà Nghị định 61/2018/NĐ-CP đã quy định rõ, đó là phải “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền”. Hiện nay, đa số các bộ, ngành đã thành lập bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả TTHC. Tại các địa phương, hầu hết đã hoàn thành việc tổ chức, kiện toàn bộ phận một cửa; có 53/63 tỉnh, thành phố đã thành lập trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh để tiếp nhận và giải quyết TTHC.

image

Phó Chánh Văn phòng UBCKNN Đỗ Anh Vũ phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, bên cạnh việc giới thiệu một số nội dung cơ bản và những điểm mới của Nghị định 61/2018/NĐ-CP cùng các văn bản liên quan, các chuyên gia đến từ Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài chính đã dành nhiều thời gian tập huấn, hướng dẫn, trả lời cho các cán bộ, công chức đảm nhận việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại UBCKNN, gợi ý cách thức tổ chức mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC nhằm đảm bảo phù hợp với các quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP, trong đó nhấn mạnh việc phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, thống nhất một đầu mối tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC./.

image

Toàn cảnh hội nghị

UBCKNN